TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG NĂM 2018

TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG NĂM 2018
Nhằm tuyên truyền giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cộng đồng về an toàn giao thông. Đồng thời nhằm hạn chế tối đa việc vi phạm pháp luật về giao thông của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị vào những tháng cuối năm 2018. Đây cũng là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ.
     Sáng ngày 12/11/2018, thực hiện theo Công văn số 2453/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2018 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2018. Được sự cho phép và tạo điều kiện của Ban giám hiệu, Ban chấp hành Đoàn truờng THPT Vĩnh Hải tiến hành tổ chức buổi tuyên truyền và thực hiện một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018 cho gần 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị.
 
 
 
Đồng chí Hồ Quốc Cang, đọc thông điệp tưởng niệm tại buổi tuyên truyền.

     Cùng với việc thực hiện một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, buổi tưởng niệm còn được lắng nghe thông điệp tưởng niệm của Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia nhằm kêu gọi mỗi người Việt Nam phải tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông để ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông. Với các thông điệp chính:
Vì sự an toàn trên mọi con đường!
Vì hạnh phúc của mọi người!
Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại!

 
     Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mong muốn mỗi người cần tự kiểm điểm chính bản thân mình xem: phải chăng mỗi chúng ta cũng đã từng lái xe sau khi vừa uống rượu bia, vi phạm tốc độ, vi phạm tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... và chính mỗi bậc làm cha, làm mẹ, mỗi thầy cô giáo cũng chưa thường xuyên nêu gương về văn hoá giao thông, hay còn vô tâm trước những hiểm nguy rình rập con trẻ trên những cung đường.


     Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông lần thứ 7, năm 2018, là chuỗi các hoạt động mà Việt Nam cùng các thành viên Liên hiệp quốc tổ chức hàng năm trên toàn thế giới, là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống.

Tải Kế hoạch tại đây.
Tải Thông điệp tưởng niệm tại đây.


Tác giả bài viết: BTV Đoàn trường

Nguồn tin: Tưởng niệm nạn nhân ATGT