11:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Liên kết website

 

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 575

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26291

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3566633

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Tin tức

Xúc động Lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh lớp 12 khóa 2015 - 2018!

Thứ hai - 28/05/2018 21:05

“Cha mẹ cho các con một hình hài. Thầy cô cho các con cả một kho tàng kiến thức. Chỉ còn thời gian ngắn, các con sẽ bước vào đời. Phía trước của các con là một thế giới mới, rộng lớn hơn, đầy triển vọng hơn nhưng cũng không kém phần khó khăn, vất vả.”

     Sáng ngày 27/5/2018, thầy và trò trường THPT Vĩnh Hải trang trọng tổ chức Lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh lớp 12 niên khóa 2015 – 2018. Đây là dịp để các em học sinh bày tỏ tấm lòng của người con đối với cha mẹ, của người học trò đối với thầy cô, đồng thời góp phần giáo dục các em luôn giữ được nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Đặc biệt, đây cũng là khoảnh khắc đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời của mỗi học sinh ở cấp học cuối cùng khi các em đã trưởng thành. Kể từ phút giây này, các em sẽ phải tự hoàn thiện bản thân, chuẩn bị những hành trang cần thiết để vào đời trên chính đôi chân của mình.
    







Các tiết mục văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ của trường biểu diễn....



Đây có thể là lần thượng cờ hát Quốc ca tại trường cuối cùng của các em....

 

     Tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa này là sự hiện diện đầy đủ tập thể sư phạm nhà trường cùng với toàn thể học sinh khối 12 và thành phần chính không thể thiếu là cha mẹ của tất cả các em học sinh khối 12. Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lâm Tuyên đã biểu dương những thành tích mà các em đã đạt được trong suốt những năm học tập ở trường; đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học hành, luôn luôn phối hợp với nhà trường trong công tác dạy học và giáo dục học sinh.
 



Phụ huynh của tất cả học sinh khối 12 có mặt tại buổi lễ...


Thầy Lâm Tuyên, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ....
 

     Đặc biệt xúc động tại sự kiện này là phần tri ân cha mẹ, các em học sinh đã có những bài phát biểu – những lời tâm sự tận đáy lòng của một người con dành cho cha mẹ kính yêu – bậc sinh thành đáng kính và những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên nhiều khóe mắt của thầy cô, phụ huynh và học sinh. Tuổi 18 chẳng dễ gì để nói tiếng cảm ơn cha mẹ vì những hi sinh vất vả nuôi con khôn lớn.



Em La Thị Ngọc Mai - lớp 12a2 phát biểu tri ân đối với bậc sinh thành...



Em Ong Mỹ Linh - lớp 12a1 thể hiện tình cảm với người mẹ kính yêu của mình..

     Từng bó hoa tươi thắm đã được các em trân trọng tặng cha mẹ mình. Và niềm hạnh phúc đong đầy, mãi chảy tràn trong lồng ngực cha mẹ chính là sự trưởng thành và luôn sống tốt của các em. 





Những tình cảm của các em dành cho cha mẹ đáng kính của mình..

     "Buổi lễ thật sự xúc động, đem lại nhiều giá trị nhân văn cho học sinh, giáo viên và cả phụ huynh", một phụ huynh tham dự sự kiện cho biết. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được nghe những dòng tâm sự đầy xúc động xuất phát từ những đứa con thân yêu mà bấy lâu nay chưa một lần được nghe con nói, có thể sau buổi lễ này mọi chuyện sẽ có nhiều sự thay đổi tích cực hơn, gắn bó hơn giữa cha mẹ và con cái.
 





Phụ huynh ra về trong tiếng vỗ tay không ngừng của những người con thân yêu khi đã trưởng thành...

 

     Vòng tay rộng mở và lời cảm ơn, xin lỗi của các em học sinh trong những giây phút cuối chính là sự khẳng định các em đã trưởng thành từ mái trường THPT Vĩnh Hải. Lời nói nghẹn ngào, các em xin lỗi cha mẹ, thầy cô vì những lỗi lầm tuổi ô mai, cảm ơn cha mẹ đã sinh thành dưỡng dục, cảm ơn thầy cô vì những bài học tri thức, bài học làm người. Một lần nữa, người chủ nhiệm sẽ là người có nhiều kĩ niệm nhất với các em
 



Tập thể 12a1 ....



.... lớp 12a2...



... lớp 12a3..



....và 12a4 
với chủ nhiệm...

     Buổi lễ tri ân khép lại với những vòng tay xiết chặt của các cô cậu học trò trước giây phút chia xa. Các em ôm cha mẹ, thầy cô mà nước mắt tuôn rơi.

 

 


 

Tác giả bài viết: Quốc Cang

Nguồn tin: TATT THPTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên